Nội quy thư viện

 

NỘI QUY THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM, ĐẠI HỌC HUẾ

 Điều 1. Tất cả bạn đọc phải sử dụng Thẻ Sinh viên, Thẻ Cán bộ hoặc Thẻ học viên để sử dụng . Không cho người khác mượn và sử dụng thẻ của mình (trường hợp bị mất thẻ phải báo ngay cho Bộ phận Thư viện để khóa tài khoản và chủ thẻ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để người khác sử dụng thẻ của mình).

Điều 2. Khi đến Thư viện bạn đọc để tư trang và tài liệu cá nhân tại nơi quy định, tự bảo quản tài sản cá nhân. Trang phục nghiêm chỉnh, giữ gìn vệ sinh, không mang theo đồ ăn uống, giữ trật tự và tuyệt đối không hút thuốc, không sử dụng các vật dễ cháy nổ trong khu vực thư viện. Thực hiện nếp sống văn minh: tránh gây tiếng ồn, không ngồi gác chân lên ghế, xếp lại ghế trước khi rời chỗ ngồi, không viết, vẽ, gạch, xóa lên bàn ghế…

 Điều 3. Bạn đọc tìm hiểu các nội dung hướng dẫn sử dụng thư viện tại Website: https://lib.huaf.edu.vn/ , tự tra cứu tài liệu trên website http://opac.huaf.edu.vn:88/ hoặc http://opac.huaf.edu.vn và tìm tài liệu trên giá theo bảng chỉ dẫn; không tráo đổi vị trí tài liệu, được lấy không quá 03 tài liệu cho 1 lần sử dụng tại chổ. Đọc xong, để  tài liệu tại chổ, không tự ý cất vào giá.

Điều 4. Quy định trong quá trình sử dụng

  • Tuyệt đối không mang tài liệu ra khỏi phòng đọc khi chưa được phép của cán bộ thư viện. Nếu có nhu cầu mượn tài liệu về, bạn đọc làm thủ tục mượn tại quầy thủ thư.
  • Nghiêm cấm mọi hành vi gây thiệt hại đến tài sản, thiết bị và cơ sở vật chất của thư viện. Không tráo đổi, cắt xén, đánh dấu làm rách nát, hư hỏng tài liệu; không viết nháp hoặc ghi chép vào các trang tài liệu; không sao chụp trái phép tài liệu.

 Điều 5. Quy định về mượn, trả tài liệu:

  • Đối với bạn đọc ngoài trường: chỉ được đọc tại chổ, không được mượn về nhà.
  • Đối với sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh: Mỗi bạn đọc được mượn tối đa mỗi lần 3 cuốn.Thời hạn mượn tối đa mỗi lần 14 ngày (không tính trừ thứ 7 và chủ nhật).
  • Đối với bạn đọc là cán bộ, giảng viên: được mượn tối đa mỗi lần 5 cuốn. Thời hạn mượn tối đa mỗi lần 28 ngày (không tính trừ thứ 7 và chủ nhật).

Lưu ý:

– Trước khi mượn bạn đọc cần kiểm tra tài liệu, báo cho cán bộ thư viện nếu phát hiện tài liệu trong tình trạng bị rách, bẩn… trước khi ra khỏi phòng mượn

  • Bạn đọc muốn mượn tiếp phải gia hạn tài liệu. Số lần gia hạn tối đa là 4 lần. Mỗi lần gia hạn được 14 ngày.
  • Thư viện chấp nhận việc bạn đọc nhờ người khác trả thay tài liệu, không chấp nhận việc mượn và gia hạn thay.
  • Tài liệu quá hạn phạt 10.000đ/ ngày/ 1 cuốn. Tài liệu quá hạn không được gia hạn, sau 7 ngày bạn đọc mới được mượn lại tài liệu.

 Điều 6. Khi bạn đọc ra trường, thôi học, ngừng học và khi cán bộ nghỉ hoặc chuyển công tác phải trả hết tài liệu đã mượn, thanh toán hết các khoản phạt, bồi thường (nếu có).

Điều 7. Nếu bạn đọc vi phạm các quy định trong Nội quy này, tùy theo tính chất, mức độ sẽ phải chịu xử lý theo Quy định về xử lý vi phạm nội quy thư viện của Trung tâm.

Thừa Thiên Huế, ngày      tháng     năm 2020
PHÒNG KH, HTQT VÀ TTTV

 

 

                                                                                                              

QUY ĐỊNH VỀ XỬ LÝ VI PHẠM NỘI QUY THƯ VIỆN

Thư viện, Trường Đại học Nông  Lâm, Đại học Huế quy định về xử lý vi phạm nội quy thư viện như sau:

1.Vi phạm nội quy sử dụng thẻ khi vào Thư viện

Cho người khác mượn thẻ để sử dụng thì bạn đọc sẽ bị khóa thẻ 01 tháng.

  1. Vi phạm nội quy sử dụng các phòng đọc

– Cố tình mang sách ra khỏi phòng đọc mà chưa được phép của cán bộ thư viện (được coi là hành vi lấy cắp tài sản của Thư viện): người vi phạm phải viết và ký biên bản xác nhận sự việc và Trung tâm  sẽ viết thông báo gửi Phòng Đào tạo và Công tác sinh viên để có hình thức kỷ luật thích hợp.

– Vô tình hoặc có lý do chính đáng mang sách ra khỏi phòng đọc và có ý thức nhân khuyết điểm của mình: người vi phạm phải tự ghi vào  biên bản xác nhận sự việc và bị khóa thẻ thư viện 1 tháng.

– Vô tình mang sách ra khỏi Thư viện nhưng không ý thức được khuyết điểm của mình: người vi phạm phạm phải tự ghi vào  biên bản xác nhận sự việc và bị khóa thẻ thư viện 2 tháng

– Mang sách, cặp sách vào phòng đọc: người vi phạm bị khóa thẻ thư viện 01 tuần.

– Mang vật dụng không cần thiết, đồ ăn, nước uống vào phòng đọc: người vi phạm bị khóa thẻ thư viện 02 tuần.

– Làm mất trật tự, gọi điện thoại, làm mất vệ sinh, có thái độ không đúng với cán bộ Thủ thư trong phòng đọc gây ảnh hưởng đến người khác thì sẽ bị nhắc nhở lần đầu và khóa thể thư viện 01 tháng đối với trường hợp không chấp hành. Trường hợp nặng sẽ bị lập biên bản và gửi danh sách lên Phòng Công tác sinh viên để có hình thức kỷ luật thích hợp.

  1. Vi phạm nội quy mượn sách
  • Trường hợp: Trả quá hạn

Tài liệu quá hạn phạt 10.000đ/ ngày/ 1 cuốn. Tài liệu quá hạn không được gia hạn, sau 7 ngày bạn đọc mới được mượn lại tài liệu.

  • Trường hợp: Làm mất sách

– Người làm mất sách phải mua đền đúng tên sách đó (không mua sách với năm xuất bản cũ hơn), kèm thêm tiền làm lại tem, mã vạch và xử lý sách trước khi đưa vào sử dụng: 20.000 đồng/ 1 quyển.

– Nếu không thể mua sách trả Thư viện theo quy định trên, người mượn phải đền bù theo mức độ sau:

* Đối với sách tiếng việt

+ Sách xác định được giá: đền tiền bằng 5 lần giá.

+) Đối với sách tiếng việt  không xác định được giá tính theo mức sau:

Khổ 13x19cm: 300 đ/trang

Khổ 20x25cm: 400 đ/trang

  • Đối với sách ngoại văn

+ Sách xác định được giá: đền tiền bằng 2 lần giá.

+) Đối với sách không xác định được giá tính theo:

Khổ 13x19cm: 2000 đ/trang

Khổ 20x25cm: 4000 đ/trang

Lưu ý : Người làm mất sách phải đền sách theo quy định trên và đóng phạt quá hạn (nếu có).

  • Trường hợp: Hư hỏng trong quá trình sử dụng tài liệu
  • Làm mất, hỏng tem mã vạch trên sách : người mượn phải trả lại cuốn sách đã mượn, kèm thêm tiền làm lại mã sách và xử lý sách trước khi đưa vào sử dụng : 20.000 đồng/quyển.
  • Làm sách bị rách nát, bôi bẩn hoặc mất trang bị phạt 10.000đ/ trang hoặc nặng hơn người mượn phải đền bù như trường hợp bị mất sách.
  • Làm sách bị rách bìa, bung bìa sách: người mượn phải đền tiền công tu bổ như sau:

Bìa mềm : 13×19 cm : 20.000 đồng/quyển

20×25 cm : 25.000 đồng/quyển

Bìa cứng : 13×19 cm : 30.000 đồng/quyển

20×25 cm : 40.000 đồng/quyển

  1. Vi phạm nội quy sử dụng trang thiết bị tại Thư viện

Nếu làm hỏng, làm mất trang thiết bị tại Thư viện, người vi phạm phải đền giá trị của thiết bị đó theo giá thị trường và tùy theo mức độ vi phạm có thể chịu xử lý kỷ luật của Nhà trường.

Những vi phạm có quy mô lớn sẽ hoặc theo quy định của Pháp luật.

Thừa Thiên Huế, ngày      tháng     năm 2020
PHÒNG KH, HTQT VÀ TTTV